Thursday, June 4, 2009

แต่งงานแบบประหยัด


องค์ประกอบ 7 ประการเพื่อการแต่งงานแบบประหยัด

เมื่อความรักอันลึกซึ้ง กับเงินในกระเป๋ามันเดิน สวนทางกัน ก็ถึงเวลาที่คุณและแฟนหนุ่ม จะต้องหัน หน้า ปรึกษากัน ว่าจะเอากุ้งฝอยไปตกปลาวาฬ อย่างไรดี ก็จัดงานแต่งงานที่ดูดี แต่จ่ายน้อยนะซิคะ ทำได้แน่นอนค่ะถ้าคุณ ........

แต่งงานนอกฤดูกาลหลายคู่คิดว่าจะจัดงานแต่งงานให้เหมาะต้องจัดฤดูหนาว แหม! ยิ่งไปฮันนีมูนทางเหนือหรือไป ต่างประเทศซะเลยนี่ อะไรๆมันก็ดูดี และแสนจะโรแมนติค แถมได้โชว์เสื้อหนาวสีสันสดใส เวลาถ่าย รูปคู่ดูมีชีวิตชีวา เพราะอย่างนี้นะซิคะข้าวของต่างๆ รวมทั้งค่าสถานที่ ดอกไม้ ของชำร่วย มันถึงได้แพงเป็นเงาตามตัว อย่าลืมนะคะว่าเดี๋ยวนี้ เขาถือฤกษ์สะดวกกันแล้ว สะดวกเวลา กับสะดวกเงินในกระเป๋า คุณอาจจะ จัดงานแต่งงานหน้าร้อน และ ฮันนีมูนที่ทะเล ใส่ชุดบีกินีสีสันสดใส ถ่ายรูปคู่ ก็สวยได้ไม่แพ้กันค่ะ บางคู่ ประหยัดเงินโดยการฉลอง แต่งงานในช่วงเช้าถึงเที่ยง ในวันหยุด สุดสัปดาห ์ แทนที่จะเป็น งานกลางคืนที่ต้องเลี้ยงอาหาร มื้อหนักก็เข้าท่าเหมือนกันค่ะ

ฉลาดในการเลือกสถานที่ค่ะ ขึ้นชื่อว่าโรงแรมหรูหราละก้อ กระเป๋าฉีกแหง๋ๆ ลองติดต่อ สโมสรต่างๆ หรือให้ดีที่สุดควรจัด งานที่บ้านคุณ บ้านแฟน หรือไม่ก็บ้านเพื่อนที่ ร่ำรวยมีบ้านหลายหลัง (บ้านเล็กบ้านน้อย) แต่ที่คุณต้องจ่ายเพิ่มคงจะ เป็นข้าวของที่ใช้ในการจัดสถานที่ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ หรือโคมไฟตามจุดต่างๆ ที่ช่วยเสริมสถานที่ให้ดูดีขึ้นค่ะ

หาชุดเจ้าสาวที่แหวกแนวตามประสาเจ้าสาวทุกคน มักจะหลับตาเห็นตัวเองอยู่ในชุดเจ้าสาว สีขาวที่ฟูฟ่อง จะตัดก็แพง แสนแพง จะเช่ารึก็ไม่อยากใส่ชุด ที่คนอื่นใส่แล้ว หากคุณกล้าพอ ที่จะแหวกกฏเกณฑ์มาตราฐาน ของเจ้าสาวไทยละก้อ ลองเปลี่ยนจากชุดเจ้าสาว ที่เห็นกันโดยทั่วไปเป็นชุด ที่ดูดี ที่สามารถเดินหาได้ตามห้างสรรพสินค้า เลือกแบบสักหน่อยที่ ดูเหมา ะกับงานพิเศษๆ แม้จะดูแปลกและอาจถูกถามบ้าง คุณก็ต้อง ใช้ความมั่นในเป็นเดิมพัน เงินน่ะ เก็บเอาไว้ใช้ทำอย่าง อื่นน่าจะคุ้มกว่า นะคะ

เล็กๆไม่ ใหญ่ๆชอบก็จะอะไรซะอีกล่ะคะ เงินแต่ละบาทแต่ละสตางค์ หากจะใช้ลงทุนซื้อ ของเพื่อตกแต่ง สถานที่ทั้งที ควรตกแต่งสถานที่ ที่แขกในงาน สามารถมองเห็นได้นาน และ มองเห็นได้บ่อยๆ โดยคุณอาจตกแต่ง ดอกไม้ที่โต๊ะอาหาร หรือโต๊ะสำหรับ างเค้กแต่งงาน คงจะดีกว่า ตกแต่งขาเก้าอี้ ของแม่เจ้าสาวด้วยพันธุ์ไม้เลื้อย จริงไหมคะ? ดังนั้นจงท่องไว้ว่า เล็กๆที่คนไม่ค่อยเห็นน่ะ

"ไม่สน" สนแต่สิ่งที่แขก มองเห็น อย่าง ทั่วถึงค่ะ และอย่าลืมเลือกดอกไม้ที่หาได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องสั่งจากเมืองนอกเมืองนา หากใคร ทักว่าไม่มีดอกไม้ฝรั่งเหรอ คุณก็แค่บอกแขกว่า คุณทำเพื่อชาติ เพราะกลัวเสียดุลย์การค้าค่ะ

เลือกแขกจำนวนแขกกับจำนวนเงินในกระเป๋า เกี่ยวข้องกันอย่างแยกไม่ออกค่ะ ดังนั้น คุณควรเลือกเชิญ แต่เฉพาะแขกคนสำคัญ และเป็น "โสด" ละก้อเหมาะ มากค่ะ เพราะหากเชิญแขกที่แต่งงานแล้ว แน่นอนค่ะเขาก็จะพร้อมใจ กันมางาน ของคุณทั้งครอบครัวเลย คุณก็คงทำได้เพียง แค่ยิ้มแห้งๆ รับแขกเท่านั้น ค่ะ

เลือกอาหารที่มีคอนเซปฟังดูเก๋ไก๋ไม่ใช่เล่นเลยนะคะ หากคุณบอกแขกถึงคอนเซปของงาน หรือของอาหาร ที่คุณเตรียมไว้ เช่น จะเน้นแค่เพียงอาหารทะเล และอาหารประเภทย่างเท่านั้น ก็จะตัดปัญหา ที่จะต้องตอบคำถามว่า ทำไมไม่มีอาหารบางประเภทที่แสนแพง ที่ใครต่อใครก็คาดหวัง จะได้ทานค่ะใช้เว็ปไซด์ให้เป็นประโยชน์ทั้งหมดที่ได้กล่าวมาแล้ว

หากคุณคลิกเข้าไปในบางเว็ปไซด์ ก็อาจช่วยคุณ ในการวางแผนต่างๆ ได้ ซึ่งเว็ปเหล่านี้จะส่งข้อความเตือน ให้คุณทำใน สิ่งที่ต้องทำเมื่อถึงเวลาที่กำหนดไว้ นอกจากนี้คุณยังสามารถส่งการ์ดเชิญ ไปทางเมลล์โดยไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางด้วยค่ะ และแล้ว กระเป๋า ของคุณ ก็จะไม่มีวันฉีก แถมยังเหลือเงินไว้ใช้ในการไปฮันนีมูน หรือซื้อของ แต่งบ้านอีกด้วยค่ะ

No comments:

Post a Comment