Friday, May 29, 2009

วางแผนแต่งงาน...Wedding Plan




วางแผนแต่งงาน สำหรับเจ้าสาวท่านใดที่รู้ว่ากำลังจะได้ฤกษ์ลั่นระฆังวิวาห์ในอีก 12 เดือนข้างหน้า ขอบอกว่าคุณโชคดีมากเพราะคุณจะมีเวลามากพอที่ จะเตรียมตัวปรับโน้น เปลี่ยนนี่ แปลงนั่น เพื่อให้ได้งานแต่งงานที่ ตาม ที่คุณปรารถนา อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ถึงคุณจะมีเวลามากขนาดนั้น ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจว่ามีเวลาเหลือเฟือ ค่อย ๆทำ ค่อย ๆเตรียมแบบนี้ไม่มีเหตุผิดพลาดแน่ คิดแบบนั้นเสี่ยงไปนิด เพราะงานแต่งงานเป็นงานที่มีพิธีรีตรองรายละเอียดต่าง ๆ มากมายที่ต้องคำนึงถึง ดังนั้นยังมีโอกาสที่คุณจะหลงลืมตกหล่นนั่นนิดนี่หน่อยได้ง่าย ๆ เหมือนกัน ดังนั้นคุณต้องเตรียมวางแผนให้ดี ลองทำรายการขึ้นมาช่วยเตือนตัวเองว่าคุณได้ทำสิ่งที่ควรทำครบหมดหรือยังถ้ายังไม่รู้จะเริ่มตรงไหน เรามีรายการตรวจสอบง่าย ๆ ที่จะทำให้งานแต่งงานของคุณเพอร์เฟ็คที่สุดมาฝาก

11-12 เดือน ก่อน แต่งงาน

หาฤกษ์มงคลสำหรับงานหมั่น และ งานแต่งงาน รวมทั้งกำหนดงบประมาณเบื้องต้น เพื่อจะได้ตระเตรียมค่าใช้จ่าย และรู้ว่าจะจัดงานได้ระดับไหนเริ่มปรึกษา กันเรื่องพิธีการ และงานแต่งงาน ว่าอยากจัดรูปแบบไหน จะหมั่นเช้าแต่งเย็น มีการตักบาตรเช้า เลี้ยงพระเพล งานเลี้ยงจะเป็นโต๊ะจีน หรือค๊อลเทล ฯลฯ ประมาณ จำนวนแขกคร่าว ๆ ของทั้งสองฝ่ายหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่จัดงานเลี้ยง และนัดคุย ซักถามรายละเอียด เริ่มเปิดดูรูปชุดแต่งงานที่ชอบ และตัดรูปที่ถูกใจเก็บไว้ เตรียมความพร้อมของร่างกาย

9-10 เดือน ก่อนแต่งงาน

เลือกและจองสถานที่จัดเลี้ยง สืบราคาแพ็กเกจถ่ายภาพแต่งงาน หาข้อมูลเรื่องวงดนตรีสำหรับบรรเลงในงานหาข้อมูล เกี่ยวกับแบบและราคาการ์เชิญ และของชำร่วย กำหนดงบประมาณ สำหรับการฮันนีมูน

7-8 เดือนก่อนแต่งงาน

ปรึกษาผู้รู้เกี่ยวกับพิธีการทางศาสนา กรณีเข้าโบสถ์แต่ง แบบคริสต์ต้องเริ่มตระเตรียมเรื่องพิธีการศาสนา สืบราคาและรูป แบบแหวนแต่งงาน เลือกสตูดิโอและถ่ายภาพแต่งงานเลือก ชุดแต่งงาน ถ้าหากจะสั่งตัดก็ควรดีไซน์เสียแต่ตอนนี้เลยเลือกหา เครื่องประดับผม ผ้าคลุมหน้า ถุงมือ และรองเท้าเลือกและจอง วงดนตรี พร้อมเตรียมรายการเพลงที่คุณอยากให้บรรเลง ในงาน หาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ ที่คุณจะไปฮันนีมูน

6 เดือน ก่อนแต่งงาน

เตรียมทำรายชื่อแขกเชิญที่สมบูรณ์ สรุปรูปแบบการจัดเลี้ยง เลือกรายการอาหาร การตกแต่งสถานที่ เลือกหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่จะเสิร์ฟในงานเลี้ยงของคุณ หาข้อมูลและคุยกับนัก จัดดอกไม้ หาข้อมูลและคุยกับคนทำ Presentation บนเวที สืบราคาค่าถ่ายรูปในงาน และค่าถ่ายวีดีโอ นัดคุยกับช่างภาพเพื่อ ขอดูผลงาน หากคุณสั่งตัดชุดเอาไว้ ไปลองชุดได้เลย อย่าลืมชวน เพื่อนไปดูด้วยจองคิวเพื่อนเจ้าบ่าว เจ้าสาวไว้ล่วงหน้า

5 เดือน ก่อนแต่งงาน

ซื้อหรือสั่งแหวนแต่งงาน เลือกแบบการ์ด ที่ถูกใจและสั่งพิมพ์ เลือกของชำร่วย และสั่งทำ จองคิวช่างแต่งหน้าและนัดคุย แนวทางการแต่งหน้า ที่เหมาะสม จองคิวช่างทำผม และนัดคุย เลือกแบบผมที่เหมาะกับรูปหน้า กับชุดที่ใส่ ตกลงรูปแบบการทำ Presentation และเตรียมข้อมูลที่ต้องใช้ เตรียมซื้อข้าวของและ เครื่องใช้ส่วนตัว เช่นชุดชั้นในที่กระชับสัดส่วน รองเท้าส้นสูง ฯลฯ

4 เดือน ก่อนแต่งงาน

ตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน เลือกแบบชุดเจ้าบ่าว จะซื้อหรือ สั่งตัดก็แล้วแต่ เลือกซื้อรองเท้าเจ้าบ่าว และคัฟลิงค์นัดแนะแบบ หรือสั่งตัดชุดเพื่อนเจ้าบ่าว เจ้าสาว ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เลือกและจองคิวช่างภาพ รวมทั้งช่างถ่ายVDO ตกลงรูปแบบ และราคาการจัดดอกไม้

3 เดือน ก่อนแต่งงาน

ตระเตรียมเรื่องพิธีการงานหมั่น งานแต่ง ติดต่อผู้รู้ที่จะช่วยแนะนำการประกอบพิธีการเขียนหน้าซองการ์ดเชิญ ซื้อของไหว้สำหรับมอบให้ญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย และของขวัญสำหรับเพื่อนเจ้าสาว เจ้าบ่าว ตระเวนชิมขนมเค้กแต่งงาน ถ้าคุณอยากเลือกเอง เลือกร้านสั่งทำ และกำหนดวันส่ง ทำทรีตเม้นท์บำรุงผิวหน้า ผิว และผม จองทริปฮันนีมูน


2 เดือน ก่อนแต่งงาน

เริ่มแจกการ์ดเชิญ ลองชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว เพื่อหาข้อผิดพลาด และนัดรับชุด >( ระะวังอย่าให้น้ำหนักขึ้น - ลง ในระยะนี้ )ลองสาวรองเท้าวันงานเดินในบ้าน ให้ชินทั้งเจ้าบ่าว และเจ้าสาวสรุป Presentation ครั้งสุดท้าย ร่างกำหนดการในพิธีทางศาสนา และในงานเลี้ยง ติดต่อพิธีการ และเตรียมทำสคริป หาคนเป็นแม่งานตัดสินใจแทนคุณได้ในวันงาน หาคนดูแลจุดต้อนรับหน้างาน ดูแลกล่องรับซองช่วยงาน และเลือกคนที่คุณไว้วางใจให้ถือเงินสด เผื่อกรณีฉุกเฉินที่คุณต้องจ่าย เตรียมจัดผังที่นั่งแขกในงาน

1 เดือน ก่อนแต่งงาน

คอนเฟิร์มรายละเอียดการจัดเลี้ยงทั้งหมด กับทางโรงเรมรวมทั้งจำนวนแขก และรายละเอียดของอาหารในงานกับแผนกจัดเลี้ยง คอนเฟิร์มวัน และเวลา กับช่างแต่งหน้า ช่างทำผม นักดนตรี นักจัดดอกไม้ ร้านขนมเค้ก ช่างภาพ และช่างถ่ายVDOสรุปแผนการจัดงานกับทุกคนที่จะมาช่วยในวันงาน เตรียมคำกล่าวขอบคุณแขกที่มาร่วมงาน

1วัน ก่อน แต่งงาน

เจ้าสาวสระผม ทำเล็บ ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว พยายามนอนหลับให้เต็มอิ่มเพื่อรับกับวันที่สำคัญที่สุดของคุณ

ก่อนวันสำคัญอย่ามัวโอ้เอ้ ให้รีบเข้านอนแต่หัวค่ำ จะได้ตื่นขึ้นมาในวันสำคัญอย่างสดชื่น อย่าลืมทานอาหารเช้ารองท้องซักนิด เพราะวันนี้จะเป็นวันที่คุณยุ่ง และไม่มีเวลาได้ทานอะไรอีกเลยตลอดทั้งวัน ทำใจสบาย ๆ เตรียมพร้อมกับการเป็นเจ้าสาวที่สมบูรณ์แบบได้เลย ..

http://www.centerwedding.com/

No comments:

Post a Comment